Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Quảng cáo iPad Air của Apple đầy hình ảnh về Việt Nam

Giới đam mê công nghệ cũng như những người hâm mộ thương hiệu Apple tại nước ta được một phen bất ngờ khi thấy quảng cáo iPad Air của hãng này dùng nhiều hình ảnh về đất nước Việt nam.

Cụ thể là vào hôm qua 25/5 trên Youtube của mình, hãng Apple đã đăng hai clip quảng bá sản phẩm iPad Air đình đám của họ, một đoạn video trong đó sử dụng đầy các hình ảnh tại đất nước Việt Nam với các cảnh vật, trang phục, sắc thái,...chỉ có ở Việt Nam mà không lẫn vào đâu được, điều này lập tức thu hút đông đảo người xem Việt cũng như các báo lớn và tạp chí công nghệ trong nước lần lượt đưa tin.
Một hình ảnh mẫu minh họa clip quảng cáo iPad Air của Apple sử dụng hình ảnh đất nước Việt Nam


Bất cứ hành động nào cũng có lý do và mục đích, việc clip quảng bá iPad Air của Apple sử dụng nhiều hình ảnh Việt Nam là bởi các báo cáo thị trường gần đây của Apple cho thấy sản lượng thiết bị được tiêu thụ tại Việt Nam tăng nhanh chóng mặt, do đó việc clip quảng bá kể trên xuất hiện là điều không quá khó hiểu, cho thấy Apple đưa Việt Nam vào danh sách thị trường trọng tâm của họ.

Sau đây, blog bocauso.blogspot.com sẽ trích dẫn nội dung một bài viết đăng trong trưa này 26/5 trên trang Số Hóa nói về chuyện này:

...Trong video Chérie's Verse (Bài thơ của Chérie) là người lữ khách Chérie King đi du lịch khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Bà sử dụng iPad Air để chụp ảnh, tra cứu bản đồ, tán gẫu với bạn bè và viết blog. Người xem sẽ thấy nhiều hình ảnh thân thuộc như những cánh đồng xanh mướt, vịnh Hạ Long hay những chiếc xe máy ở Sài Gòn.

Video nằm trong chiến dịch marketing của Apple mamh tên "Your Verse" (Bài thơ của bạn) với những clip nên thơ và nhẹ nhàng đồng thời thể hiện các tính năng thú vụ của iPad.

Trước đó, Reuters cho hay Việt Nam từng ít khi được ban lãnh đạo của Apple để cập đến trong các báo cáo. Tuy nhiên, trong cuộc họp hàng quý ngày 23/4, Apple đã nói về tiềm năng tại đây. Doanh thu của hãng tại Việt Nam tăng gấp ba trong nửa đầu tài khóa 2014 (kết thúc vào 31/3), riêng doanh thu iPhone đã tăng hơn gấp đôi. Tốc độ này có vẻ sẽ tiếp tục đi lên khi người tiêu dùng Việt Nam chủ yếu thuộc giới trẻ, chuộng công nghệ; số người dùng Internet và điện thoại ngày càng tăng; và tầng lớp trung lưu được dự báo lên gấp đôi vào năm 2020.

Nhu cầu này trái ngược hoàn toàn với triển vọng kinh tế ảm đạm do nợ xấu cao và nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động. GDP Việt Nam chỉ tăng 5,4% năm ngoái. Rất nhiều công ty khác cũng đang để mắt đến Việt Nam. Do hai thành phố lớn tại đây có tới 15 triệu dân, chỉ 30 triệu người sử dụng Internet trên tổng số 90 triệu dân. Bên cạnh đó là hai phần ba dân số dưới 30 tuổi...

Theo phân tích ở trên, rõ rằng tiềm năng thị trường Việt Nam trong việc tiêu thụ các thiết bị công nghệ cũng như viễn thông là rất lớn, hứa hẹn nhiều điều và thu hút mạnh các nhà đầu tư, dù gần đây vụ giàn khoan Hải Dương 981 của Trung QUốc đặt trái phép vào biển Đông đang gây sóng gió không ít, nhưng Việt Nam đã chứng tỏ mình là một nơi đáng tin cậy để đầu tư lâu dài.

Blog bocauso.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét