Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Nổi máu 'ông đây' vì một quả quất choảng nhau gây chết người

Không biết điều, cử xử thiếu lễ độ, hay nổi máu "ông đây" rồi vì một quả quất mà cả đám choảng nhau gây chết người.

Thật chả đáng gì khi chỉ vì một quả quất bị trẻ con không hiểu chuyện mà lỡ tay bứt mất, là người lớn đúng ra phải biết hành xử lễ độ, đâu còn có đó cho đáng mặt người trưởng thành, nhưng lại hung hăng gây xích mích như con nít rồi kéo người mang theo hung khí huyết chiến đôi bên để sự việc đến mức không thể vãn hồi khi đã có người chết.

Kẻ trực tiếp ra tay giết chết người trong vụ xung đột

Sự việc chả sao ra sao làm chết người vớ vẫn và ngu ngốc này xảy ra tại Nghệ An mà trang VnExpress cũng đã có bài đăng trong sáng nay về vụ án này, blog tin tức bocauso.blogspot.com xin được trích lại nội dung chi tiết như sau:

... Sau gần một tuần nghị án, chiều 30/5, TAND Nghệ An đã ra phán quyết với 20 bị cáo liên quan vụ án giết người vào Tết 2013.

Theo cáo trạng, nhân dịp Tết nguyên đán 2013 Đào Mạnh Hà (25 tuổi, trú tại Kiến An, Hải Phòng) hùn vốn cùng nhóm bạn tại thành phố Vinh mua quất cảnh về bán trên đường thành phố Vinh.

Tối 6/2/2013, Hà bế một đứa trẻ sang bên cửa hàng của Cường, ở bên cạnh cũng bán quất. Con trẻ lỡ tay hái một quả quất nên bị Cường văng tục. Hà phản ứng và to tiếng xảy ra. Hai bên cùng gọi thêm người mang hung khí tới đánh nhau. Trong lúc huyết chiến, người trong nhóm Hà là Trần Văn Đô cầm súng bắn chết một đối thủ.

Sau khi gây án, Hà và Đô cùng 10 đồng phạm đến công an đầu thú. Nhóm 8 người của Cường cũng bị bắt sau đó.

Tại phiên xử, các bị cáo đều thừa nhận hành vi. Toà tuyên phạt Hà 15 năm tù về tội giết người, Đô 14 năm. 8 đồng phạm khác từ 30 tháng đến 8 năm tù.

Nhóm Cường bị phạt từ 14 tháng tù cho hưởng án treo đến 3 năm 6 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tâm lý ta đây là nhất, coi trời bằng vung, kẻ khác là rác vẫn thường gặp không ít ở nhiều người trong cuộc sống, và nước ta là một trong những nơi lộ rõ tính tình này, hành xử cũng rất ngu ngốc như bài báo ở trên đã thuật lại, mạng người mất đi cũng chỉ vì một xích mích nhỏ xíu, không đáng và thương tâm biết bao.

Blog bocauso.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét