Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Điều cũ và mới ở chứng minh tài chính khi xin visa

Hẳn chúng ta đều đã từng một lần nghe nói về chứng minh tài chính. Nhưng không hẳn ai cũng hiểu về nó, nhất là khi chứng minh tài chính là một khía cạnh khá khó hiểu với nhiều người và cũng không dễ để thực hiện nếu không thật sự nắm vững các thủ tục cũng như yêu cầu.



Vậy nên hôm nay blog tin tức Bồ Câu Số này sẽ phân tích vài thứ như chứng minh tài chính là gì và làm thế nào để vượt qua khâu chứng minh tài chính khi xin cấp visa du lịch hoặc sang nước ngoài du học? Có nên cân nhắc việc thuê dịch vụ chứng minh tài chính đang có rất nhiều ở bên ngoài hay hay dễ dàng tự thân thực hiện được?

Chứng minh tài chính là gì?

Chứng minh tài chính hay còn gọi là chứng minh năng lực ( khả năng ) tài chính hiểu nôm na có nghĩa là người đi du lịch hoặc du học nước ngoài cần phải cho đại sứ quán nước mình muốn đến thấy được rằng bản thân của mình, hoặc gia đình có đủ điều kiện về tiền bạc, đáp ứng được những yêu cầu về tài chính của lãnh sự quán đối với những trường hợp xin visa du học hoặc du lịch ( tránh trường hợp lấy cớ để sang định cư bất hợp pháp hòng đi làm kiếm tiền bên nước họ ).

Thủ tục chứng minh tài chính như thế nào ?

Tùy từng trường hợp mà bạn cần cung cấp những loại giấy tờ cần thiết liên quan ( ví dụ như chứng minh tài chính để xin visa du học hay đi du lịch nước ngoài ). Nhưng nhìn chung thì chứng minh tài chính bao gồm các loại giấy tờ cơ bản như: Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng của bản thân hoặc của bố mẹ, người bảo lãnh. Các loại giấy tờ, tài liệu chứng minh quyền sử dụng đối với các loại tài sản như nhà đất, xe hơi, vàng bạc và các loại tài sản có giá trị khác…

Đối với bước xét duyệt chứng minh tài chính của các lãnh sự quán thì ngoài việc bạn đảm bảo được đủ số tiền quy định cho bản thân trong thời gian du học hoặc du lịch. Thì bạn cũng cần đảm bảo đồng thời có đủ khả năng tài chính để trang trải cho cuộc sống của gia đình ở Việt Nam. Việc qua ải này tưởng như đơn giản nhưng kỳ thực không hề, nên nắm rõ những điều cần biết về chứng minh tài chính khi xin visa để hiểu rõ hơn các khó khăn của việc này như dưới đây sẽ phân tích thêm.

Có tiền không đồng nghĩa đáp ứng được yêu cầu chứng minh tài chính

Một vấn đề gây đau đầu cho nhiều bạn đó chính là những rắc rối liên quan tới thủ tục chứng minh tài chính. Mặc dù bạn hay gia đình có rất nhiều tiền, thu nhập hàng tháng thừa sức đáp ứng được yêu cầu về tài chính của lãnh sự quán. Nhưng vấn đề ở đây là bạn không thể hoặc không có loại giấy tờ nào chứng minh được nguồn gốc số tiền của mình hay gia đình làm ra. Lấy ví dụ như, gia đình bạn có một cửa hàng hay một xưởng sản xuất hoặc giả bạn đi làm với mức thu nhập rất cao nhưng không có một loại giấy tờ nào xác nhận mức lương (trường hợp kinh doanh tại nhà, không có hợp đồng lao động, không có trả lương qua ngân hàng…). Bạn rất khó đáp ứng được yêu cầu (về mặt giấy tờ) trong khâu chứng minh tài chính khi xin cấp visa, cái này có thể gọi là “tình ngay lý gian”.

Đấy chỉ mới là một trong những hướng dẫn chứng minh tài chính du học nên biết để bạn đỡ lầm tưởng và ngỡ ngàng khi giáp mặt. Hiện tại thì có rất nhiều các công ty với dich vụ chứng minh tài chính mà khả năng giải quyết các trường hợp kể trên (không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản) là khá dễ dàng, bạn chỉ cần liên hệ và cung cấp các thông tin cần thiết để chứng minh tài chính sẽ được hướng dẫn và tư vấn đầy đủ các thủ tục cần thiết để hồ sơ của bạn vượt “ải” xin thị thực một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, đương nhiên đó là với các công ty chuyên nghiệp.

Với những rắc rối cũng như yêu cầu khắt khe từ các lãnh sự quán, khâu xét duyệt chứng minh tài chính là bước quan trọng nhất quyết định sự thành công của hồ sơ xin visa. Những chia sẻ trên là một phần trong thủ tục chứng minh tài chính.Nếu bạn chưa nắm vững những yêu cầu về giấy tờ, thủ tục thì bạn có thể tìm tới những trung tâm uy tín về dịch vụ chứng minh tài chính hoặc chia sẻ những thắc mắc vào bài viết để cùng phân tích, giải đáp và nhận được sự tư vấn đầy đủ, chính xác nhất bởi dù sao thì  khái niệm chứng minh tài chính vẫn lạ với người Việt. Từ đó bạn có thể vượt qua được khâu xin visa thực hiện ước mơ đi du học hay đi du lịch của mình với nhiều sự hiểu biết hơn như nên làm thế nào hoặc nên thuê dịch vụ chứng minh tài chính này ở đâu cho tốt nhất.

Tư vấn bởi Interprotrans.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét